ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ
1. Hướng dẫn gửi hàng
Khách hàng khai báo thông tin công ty/ cá nhân rõ ràng, chụp đăng ký kinh doanh/ Căn cước công dân đầy đủ kèm phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ Sky hoặc ký hợp đồng dịch vụ trước khi gửi hàng.
- Với các KH có hợp đồng dịch vụ cước phí thanh toán theo tuần (thanh toán tuần t+ 1 sau khi nhận được bảng kê công nợ) với khách hàng chưa có hợp đồng thanh toán trước khi hàng được xuất khỏi kho.
- Khách hàng đại lý thực hiện việc đăng ký dịch vụ và tạo đơn hàng trên hệ thống, Đóng gói hàng hóa an toàn trước khi gửi sang kho để xuất hàng, Tự chịu trách nhiệm về nội dung hàng hóa khai báo và tính chính xác của địa chỉ người nhận để tránh các trường hợp giao hàng không thành công do địa chỉ sai, không tìm thấy địa chỉ và phát sinh chi phí giao lại.
- Trọng lượng tính cước tối thiểu cho một đơn hàng là: 2kg. Làm tròn đến 0.5kg
- Trọng lượng kiện hàng tối đa 29.5kg/ Kiện và kích thước tối đa không quá 180cm, kích thước 1 chiều lớn hơn 100cm check chi phí trước khi gửi. Các kiện hàng có trọng lượng lớn hơn 29.5kg và kích thước quá 180cm cần xác nhận lại phí ship eu trước khi gửi.
- Hàng hóa yêu cầu rõ nguồn gốc xuất xứ, có tem nhãn đầy đủ.
- Dịch vụ giao hàng nội địa EU là DPD, UPS tùy theo từng địa chỉ, trong trường hợp khách hàng yêu cầu dịch vụ từ nhà cung cấp khách cần thông báo cho Sky Express. Sky express sẽ kiểm tra về chi phí và thông báo cho khách hàng.
- Cước vận chuyển = Cước bay chặng Việt nam – Pháp + Phí ship nội địa EU + Phụ thu hàng khó (nếu có)
- Khách hàng cam kết khai báo đúng trị giá hàng hóa và chịu trách nhiệm với nội dung hàng hóa khai báo.
- Trọng lượng tính cước là trọng lượng sau khi đóng gói và là trị giá lớn hơn giữa trọng lượng thực tế (gross weight) và trọng lượng quy đổi từ kích thước qua công thức (dài x rộng x cao / 5000). So sánh giữa cân nặng thực tế và trọng lượng quy đổi sau đó chọn thông số lớn hơn.
- Chi phí đối với các lô hàng không giao hàng được bị Return, khách hàng nếu muốn giao hàng trở lại SKy sẽ tính phí giao lại theo cước bảng cước gửi đi lần trước đó.
2. Thời gian toàn trình
- Thời gian toàn trình không tính ngày nghỉ, ngày lễ và được tính từ ngày hàng bay.
- Thời gian toàn trình dự kiến 7 - 10 ngày đây là thời gian công ty cung cấp mà DPD, UPS và được hàng hóa được kết nối cho DPD, UPS giao hàng, tính từ ngày hàng được bay và không tính ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của nước sở tại.
- Thời gian vận chyển được hiểu là ngày làm việc, là dữ liệu tham khảo, không có tính chất cam kết. Thời gian giao hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: thời tiết, hải quan…
3. Mặt hàng nhận có điều kiện
- Các măt hàng thực phẩm, chức năng, thuốc nam, thuốc bắc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm tự làm dạng bột, dạng nước, mặt hàng chưa rõ thành phần yêu cầu khi gửi hàng kèm công văn cam kết và chụp hình Căn cước của người gửi.
- Hàng thịt (chín) Khô bò, khô gà, Khô heo yêu cầu có tem nhãn của nhà sản xuất. Một kiện 30kg tối đa không quá 3kg.hàng thịt.
- Các mặt hàng máy móc, đồ điện tử, Mỹ phẩm yêu cầu phải có CE trên sản phẩm, hàng hóa. Hàng hóa dễ vỡ yêu cầu đóng gói bằng chất liệu phù hợp như (Gỗ, Carton, thùng xốp…)
- Hàng hóa có trọng lượng lớn hơn 50kg/ kiện yêu cầu hàng hóa sau khi đóng gói phải có chân Palets để nâng hạ. (nếu khách hàng hàng chưa có Sky express sẽ thu phí đóng chân Palets 30e/ Kiện)
4. Mặt hàng phụ thu ( Áp dụng đối với chặng bay từ Hà Nội – đối với chặng HCM đi liên hệ để được tư vấn)
- Hàng Yến phụ thu 5e/ Hộp/ 100gr. Hàng Hạt Giống phụ thu 5e/kg tối đa 2kg/ Kiện.
- Các mặt hàng có Pin, Nam Châm, Sơn móng tay, nước hoa phụ thu 15e/ Kiện và số lượng hàng phụ thu không quá 3kg nếu vượt quá 3kg mỗi kg tiếp theo sẽ phụ thu thêm 5e/kg. kiện nguyên một mặt hàng không quá 5kg/ Kiện, phụ thu 30e/ Kiện
- Hàng máy móc, thiệt bị, quá khổ, check chi phí phụ thu và phí ship nội địa EU khi nhập hàng.
- Hàng quá khổ tổng kích thước 3 chiều lớn hơn 200cm và trọng lượng lớn hơn 50kg phụ thu 50e. Kiện
5. Mặt hàng không nhận vận chuyển
- Không nhận các mặt hàng cấm theo quy định của pháp luật, các chất kích thích, gây nghiện, Không nhận hàng nhái (Fake) các thường hiệu nổi tiếng. Không nhận hàng rượu, thuốc lá, Thuốc tây.
- Tuyệt đối không nhận hàng bột trắng, asiton, cồn, hàng có chất dễ cháy, hàng nguy hiểm, Nicotine, hàng có áp suất nén,..
- Không nhận các mặt hàng tươi sống, đông lạnh chưa qua chế biến, không nhận hàng hoa quả, cây xanh.
- Không nhận hàng có pin (Pin Lithium) hàng có ác quy. Không nhận hàng trang sức, laptop, điện thoại có giá trị cao.
- Không nhận hàng sơn nước, các mặt hàng dễ cháy nổ, khí gas, hàng dạng xịt (bao bì có hình ngọn lửa)
6. Quy định bồi thường:
- Nguyên tắc đền bù: Khách hàng cung cấp đầy đủ bảng kê gửi, hình ảnh, khai báo chính xác số lượng, giá trị của hàng cho công ty trước khi gửi hàng.
- Khách hàng cung cấp hình ảnh + video ngay tại thời điểm mở hàng (tại thời điểm mở) tại đầu nước ngoài để làm căn cứ chứng minh hàng hoá thực chất nhận được. Đây là một trong những căn cứ quan trọng để xác minh và thực hiện việc đền bù hàng hoá.
- Trường hợp hàng hóa bị mất mức bồi thường được tính như sau: Số tiền bồi thường = Tỷ lệ khối lượng bị mất * Mức bồi thường
- Mức bồi thường: Công ty chỉ bồi thường theo số kg hàng hóa gửi không đền theo trị giá hàng hóa.
- Nếu mất hàng mức đền bù là 6e/kg chỉ đền bù theo khối lượng hàng hóa (số KG) mà không đền bù theo giá trị hàng hóa. Tối đa không quá 180euro/bill + Hoàn cước vận chuyển
- Đối với những lô hàng đã được bàn giao cho bên thứ 3 để giao hàng tại EU như (DPD, UPS,… nhưng vẫn không được scan lên hệ thống website DPD, UPS thì coi như là thất lạc Sky Express sẽ hoàn 100% cước vận chuyển và (Tiền hàng 6e/kg và không quá 180euro /1 Bill)
- Đối với những lô hàng đã chuyển giao cho DPD, UPS và đã được Scan trên hệ thống của các đơn vị đó mà thất lạc trong quá trình vận chuyển, thì mức bồi thường là 50% cước vận chuyển và (Tiền hàng 6e/Kg và tối đa không quá 180euro/1 Bill).
- Đối với các lô hàng lỏng lẻo, hư hỏng, chảy nước do có chất lỏng, hàng có mùi bị từ chối giao hàng bởi các nhà cung cấp giao hàng nội địa tại nước đến và bị tiêu hủy. Sky Express đền bù tối đa 50% cước và không đền bù giá trị hàng hóa.
- Sky sẽ không chịu trách nhiệm đền bù đối với trường hợp hàng hóa bị bể vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển nếu có giá trị lô hàng vượt quá 180euro/ Bill.
- Đối với trường hợp hàng hỏng do đi lâu áp dụng cho các lô hàng vẫn chưa được phát hàng >2 tháng: Công ty giảm 10-20% cước tùy từng trường hợp (không xử lý nếu thời gian đi lâu do hải quan giữ hàng, vấn đề khách quan như dịch bệnh, backlog hàng do cuối năm, trường hợp đã báo trước cho khách hàng về toàn trình có thể bị lâu hơn dự kiến, khách hàng cần cung cấp hình ảnh + video ngay khi nhận được hàng hóa)
7. Miễn trừ trách nhiệm đền bù
- Nếu lô hàng đã được giao cho đối tác thứ 3 tại eu thực hiện việc giao hàng, shipper yêu cầu thay đổi địa chỉ, thay đổi bao bì thùng hàng, khách hàng sẽ phải chịu chi phí phát sinh thực tế và thanh toán. Đồng thời, nếu không kịp chỉnh sửa địa chỉ, dẫn đến lô hàng bị thất lạc hay tổn thất thì công ty chúng tôi không chịu trách nhiệm bồi thường.
- Khi đối tác giao hàng(DPD, UPS, DHL…) hoàn tất việc giao hàng, vận đơn đó được coi như hoàn thành trách nhiệm vận chuyển; sau đó Sky Express không còn chịu trách nhiệm bồi thường.
- Nếu đơn vị thứ ba giao phát hàng tại nước sở tại như UPS/DHL/DPD... trucking biểu tình, đình công hay nguyên nhân khác gây ra sự chậm trễ giao hàng hay không giao hàng được thì Sky không bị bất cứ trách nhiệm nào.
- Đối với với mặt hàng thực phẩm có hạn sử dụng <3 tháng bao gồm hàng có tem mác đầy đủ và hàng thực phẩm tự làm khi vận chuyển nếu hư hỏng, ôi thiu, ẩm, mốc trong quá trình vận chuyển TVL Post sẽ không chấp nhận đền bù trong bất kì trường hợp nào.
- Công ty không chịu bồi thường với hàng hóa có thời gian vận chuyển lâu hơn dự kiến vì các lý do bất khả kháng như chiến tranh, dịch bệnh, thiên tai lũ lụt... thời tiết, ngày thứ bảy, chủ nhật, nghĩ lễ, các cơ quan chức năng tạm giữ để kiểm tra, hàng hóa không cung cấp được chứng từ hợp lệ, người nhận không có mặt để nhận tại thời điểm giao hàng, địa chỉ khó tìm, sai địa chỉ, trục trặc kỹ thuật hàng không …
- Khách hàng không cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết phục vụ cho việc chuyển phát hàng hóa là nguyên nhân dẫn tới các thiệt hại như hàng hóa để lâu bị hỏng, bị phạt vi phạm, bị tịch thu.
- Hàng gửi bị hư hại, mất mát do lỗi của người gửi/Khách hàng hoặc do đặc tính tự nhiên.
- Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện được do việc mất mát, hư hỏng, phát chậm bưu gửi gây ra.
- Đối với nhóm hàng hóa dễ vỡ, dễ móp méo (đồ gốm sứ, thủy tinh, đồ điện tử, hộp giấy, hộp đồ chơi…) công ty chỉ đền bù trong trường hợp bị mất, không đền bù nếu bị sứt vỡ, móp méo do khách hàng tự đóng gói không đảm bảo quy cách vận chuyển.
- Người sử dụng dịch vụ không chứng minh được bưu phẩm bị móp, hư hỏng.